• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

4 Chiến Dịch Marketing Xuất Sắc Nhất Cannes Titanium Lions

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 14/07/2017

Bốn chiến dịch Marketing thành công nhất chiến thắng Titanium Lions 2017 đều giống nhau ở mục đích đem lại quyền lợi, quyền bình đẳng giới cho phụ nữ, cho người vô quốc tịch và cả quyền bầu cử.

Chiến dịch “Fearless Girl”: Bức tượng đài của nữ quyền được thực hiện bởi Agency McCann New York dẫn đầu giải Cannes Lions 2017

Lấy bối cảnh từ góc nhìn còn thiếu sót về quyền bình đẳng giới, State Street Global Advisors – công ty tài chính hàng đầu của Mỹ quyết định thành lập một quỹ đầu tư cho các công ty có sự đề cao vai trò lãnh đạo của phụ nữ. Hiểu được điều đó, công ty đã kết hợp với McCann New York tạo ra một hình mẫu “nữ quyền” bằng bức tượng đồng mang vóc dáng của một cô bé nhưng dáng đứng, thần thái lại rất “phụ nữ”.

“Fearless Girl” được đặt đối đấu trước chú bò tót “Charging Bull” – một biểu tượng cho sự hung hãn của phái mạnh được đặt ở phố Wall Street suốt 28 năm. Đây được xem như một lời thách thức chứng tỏ rằng phụ nữ có quyền làm lãnh đạo và khẳng định bản lĩnh của họ trong mọi lĩnh vực, không chỉ dành riêng cho đàn ông.

Chiến dịch “My Mutant Brain”: Kenzo cùng với MJZ Los Angeles, Black USA và Frame NY đã tạo ra một “thước đo mới” cho chuẩn mực của phái đẹp

Khác với cách thể hiện của “Fearless Girl”, Kenzo tôn sùng vẻ đẹp của người phụ nữ theo cách khác biệt. Đã đến lúc dừng đưa ra những nhận xét, đánh giá chuẩn mực của cái đẹp chỉ qua những vẻ đẹp kiêu sa, thùy mị, nết na, hãng nước hoa muốn cho mọi người thấy một thước đo mới. Thước đo được xây dựng dựa trên những động tác múa đầy hoang dại của một người con gái. Trong một buổi tiệc, cô ấy phải tỏ ra nhẹ nhàng, quý phái và cười gượng ép nhưng khi bước ra khỏi căn phòng mới chính là con người thật bên trong cô. Cô tha hồ nhảy múa dù là theo cách điên rồ và kì lạ nhất, phá vỡ mọi giới hạn của bản thân.

Đoạn quảng cáo của Kenzo đã chứng tỏ rằng phụ nữ được quyền thể hiện những cảm xúc chân thật, ý chí mạnh mẽ của mình mà không phải tuân thủ theo nguyên tắc của xã hội hay trong một phạm vi chuẩn mực nào cả.

Chiến dịch ” Refugee Nation”: Ogilvy New York đã tạo ra lá cờ “cứu hộ” kêu gọi thành công quyền lợi cho người tị nạn

Trong thế vận hội 2016, khi một nhóm mười người tiến vào khán đài họ không nhận được những tràng pháo tay ca ngợi hay tiếng hò reo phấn khởi của khán giả. Đơn giản vì họ là người tị nạn, không có cờ, không có giấy căn cước công dân và không một ai biết họ thuộc nước nào để cổ vũ. Nhận thấy đây là một sự vô lý, tổ chức Amnesty và Ogilvy đã biến điều bất bình thường thành điều bình thường.

Sau thời gian làm việc, tiếp xúc với nghệ sỹ và nhạc sỹ tị nạn, Ogilvy đã thiết kế một lá cờ có nền màu cam và sọc màu đen dành riêng cho người tị nạn tượng trưng cho áo phao cứu hộ. Đây chính là lá cờ dành riêng cho họ, và cũng là thẻ căn cước công dân hợp pháp để mọi người tại Olympics tôn trọng và cỗ vũ như những vận động viên khác.

Chiến dịch không chỉ tạo được sự ảnh hưởng cho 10 người tham gia thế vận hội mà còn gây được tiếng vang cho hàng trăm người tị nạn khác, bới chính họ cũng là những vận động viên đích thực khi phải mạo hiểm vượt qua chiến tranh, đấu tranh để sinh tồn nên cần phải được tuyên dương.

Chiến dịch “Boost Your Voice”: Boost Mobile hợp tác với agency 180LA thực hiện giải pháp đưa tiếng nói cử tri bầu cử bằng cách độc đáo

Các địa điểm bỏ phiếu trên khắp Hoa Kỳ luôn trong tình trạng quá tải. Những lần bầu cử trước, hàng triệu cử tri có thu nhập thấp và cộng đồng dân tộc ít người đã phải chờ đợi nhiều giờ liền trong tình trạng không thức ăn và nước uống để được bỏ phiếu.

Boost Mobile và Agency 180LA đã đưa ra một giải pháp mang tính quốc gia để giải quyết vấn đề này. Bằng cách biến các cửa hàng của Boost Mobile trên khắp nước Mỹ thành các điểm bỏ phiếu, với chiến dịch “Boost Your Voice” kêu gọi mọi người và chính phủ chấp nhận các cửa hàng của Boost Mobile như các điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử.

Mặc dù vấp phải nhiều rắc rối về mặt chính trị nhưng hãng vẫn kiên trì với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, nhằm giúp công dân Mỹ đều có quyền bầu cử bình đẳng như nhau vào ngày 8/11 mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Kết quả số cử tri đi bầu đã tăng 23% ở các quận cho phép các cửa hàng của Boost Mobile trở thành điểm bỏ phiếu.

Source: advertisingvietnam