• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

7 Điều Cần Biết Về Viral Marketing P.1

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 21/06/2017
  1. Tìm hiểu về đối tượng mà bạn nhắm đến

Khi mọi người nói đến viral marketing, họ sẽ nói đến việc chiến dịch đó đã tiếp cận được nhiều người như thế nào, thu được nhiều tương tác ra sao. Tuy nhiên, một yếu tố vô cùng quan trọng đó là bạn đã tiếp cận được bao nhiêu đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn? Nếu bạn cung cấp các dịch vụ cho vay dành cho người đi làm, nhưng chiến dịch của bạn lại tiếp cận đến toàn các thanh niên tuổi teen thì dù có lượt tiếp cận nhiều đi nữa nhưng chắc chắn hiệu quả mang lại rõ ràng không tốt.

 

Hãy tập trung nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu thật kỹ về target audience của mình xem họ thích gì, muốn xem gì, xem lúc nào, xem ở đâu để đưa ra một chiến lược tiếp cận thật hợp lý.

 

  1. Tạo các mối liên kết cảm xúc với cộng đồng

Cảm xúc chính là một trong những yếu tố thúc đẩy vô cùng mạnh mẽ đến việc chúng ta thực hiện một hành động nào đó. Chẳng hạn như có người khi cảm thấy buồn sẽ ăn thật nhiều. Có người lại sẵn sàng quyên góp khi xem một video vô cùng cảm động của một tổ chức từ thiện. Hay có người sẽ không ăn một món ăn nữa khi họ cảm thấy sợ hãi sau khi biết những hoá chất được tẩm vào chúng. Chính những cảm xúc mà chúng ta có được sau khi tiếp xúc với thông điệp được truyền tải sẽ thúc đẩy ta đi đến hành động. Cảm xúc càng mãnh liệt thì khả năng thực hiện hành động càng cao. Vì vậy, đừng quên mang đến những cảm xúc cho người xem khi họ tiếp nhận nội dung của bạn nhé.

 

  1. Xây dựng nội dung đáng được chia sẻ

Với sự lên ngôi của các mạng xã hội như YouTube, Facebook, Zalo thì việc chia sẻ thông tin trên Internet đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải thông tin nào, nội dung nào cũng có thể khiến cho người dùng sẵn sàng chia sẻ.

Hãy đảm bảo nội dung bạn mang đến cho họ thật sự hữu ích, thú vị và tạo được một liên kết cảm xúc với họ. Có như vậy thì họ mới cảm thấy việc chia sẻ của họ đến với những người khác trong cộng đồng là hữu ích và có giá trị.