• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

7 Điều Cần Biết Về Viral Marketing P.2

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 21/06/2017

4. Tạo nội dung liên quan đến người xem

Một trong những bí quyết để thu hút người xem của các nhà làm phim hay những người viết sách đó là khiến cho người xem, người đọc thấy được chính bản thân mình trong những tác phẩm mà họ xem. Khi thấy được sự liên quan của nội dung mà bạn chia sẻ với chính bản thân họ thì họ sẽ dễ dàng đồng cảm, chia sẻ, cũng như sẵn sàng chia sẻ hơn.


5. Tạo nội dung mở để người xem tham gia vào câu chuyện của bạn

Nếu như nội dung của bạn có thể kết hợp được với nội dung do chính cộng đồng tạo ra thì mức độ lan truyền chắc chắn sẽ tốt và đa dạng hơn rất nhiều. Hãy nhìn Ice Bucket Challenge, The First 7 Jobs mà xem, từ những ý tưởng đơn giản, dễ làm mà đã thu hút được hàng triệu người tham gia. Hãy cho cộng đồng một việc đơn giản nhưng thú vị để làm, họ sẽ tự xây dựng nội dung của chính họ để lan truyền thông điệp của bạn.

 

Tuy nhiên, một điều vô cùng quan trọng đó là khi nội dung của người dùng tự tạo ra ngày càng nhiều, hãy đảm bảo rằng những nội dung đó vẫn không rời xa và đảm bảo được thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải.

Ice Bucket Challenge có độ viral rất tốt trên mạng xã hội

Chiến dịch Ice Bucket Challenge có độ viral rất tốt trên mạng xã hội


6. Triển khai đúng thời điểm

Yếu tố thời gian cũng vô cùng quan trọng để quyết định xem chiến dịch của bạn có viral được hay không. Chẳng hạn như bạn muốn viral một thông điệp vui nhộn dành cho học sinh, nhưng bạn lại triển khai trong lúc ôn thi thì chắc hẳn hiệu quả sẽ giảm đi. Do đó, hãy chọn thời điểm triển khai sao cho chính xác, đảm bảo rằng target audience của bạn sẵn sàng để tham gia lan truyền thông điệp của bạn.


7. Tận dụng influencers

Influencers là những người có lượt theo dõi lớn từ cộng đồng. Hãy khéo léo lựa chọn influencers phù hợp để họ là nơi bắt đầu truyền tải thông điệp của bạn đến với cộng đồng. Tuy nhiên, influencers chỉ là một phần, đừng hoàn toàn phụ thuộc vào họ. Hãy dùng thêm những kênh media khác để đảm bảo rằng thông điệp của bạn được lan truyền một cách rộng rãi nhất, và quan trọng nhất là lan truyền đúng thông điệp đến với đúng target audience.