• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

[Bảng xếp hạng social media tháng 5/2017] Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 23/06/2017

Ngành hàng điện tử tiêu dùng có 5 chiến dịch xuất hiện trong top 10 tháng 5; trong đó, Galaxy S8/S8 Plus tiếp tục là chiến dịch đứng đầu về lượng bài viết, thảo luận và cũng là chiến dịch có tổng lượng tương tác cao nhất với phần lớn đến từ lượt like trên trang fanpage của thương hiệu và hot influencers.


Đáng chú ý, 2 chiến dịch mùa hè của ngành hàng nước giải khát là Thích thì hát, sống trẻ từng giây (Pepsi) và Nóng xệ Mood (Revive) xuất hiện trong bảng xếp hạng với thứ hạng cao.

Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media

SAMSUNG – Galaxy S8/S8 Plus: Các thảo luận của chiến dịch tích cực tiếp tục xoay quanh sản phẩm như thiết kế đẹp, camera hấp dẫntính năng bảo mật quét mống mắt hữu ích. Tuy nhiên, vấn đề pin yếuvị trí đặt vân tay không tiện khiến nhiều người dùng không hài lòng.


SAMSUNG – Galaxy A (2017): Chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy A (2017) có lượng bài viết và thảo luận tăng cao so với tháng 4 nhờ vào minigame, giveaway trên trang fanpage của Ginô Tống, Samfan Club và các hệ thống bán lẻ. Ngoài ra, việc tài trợ cho các MV, phim ngắn nổi bật trong tháng cũng đóng góp một lượng lớn thảo luận cho chiến dịch. Thiết kế bắt mắt, camera hấp dẫn, tính năng chống nước hữu íchdung lượng pin cao là những phản hồi tích cực chủ yếu về sản phẩm được quảng bá trong chiến dịch này. Một số ít ý kiến tiêu cực là bắt sóng không mạnh, dễ bị nóng máythời gian sạc pin lâu.


OPPO – Oppo F3/F3 Plus: Các ý kiến tích cực của chiến dich quảng bá Oppo F3/F3 Plus xoay quanh thiết kế hấp dẫnchụp hình selfie đẹp. Một vài thảo luận tiêu cực chủ yếu là pin yếu, cấu hình chưa tốttẩy chay hàng Trung Quốc.


TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ – Xé nhãn liền tay – Trúng ngay Iphone 7 Plus: Nguồn tạo ra thảo luận chính của chiến dịch là các livestream giveaway trên trang cá nhân của hot influnecers bằng cách comment liên tục một dãy số để trúng thưởng. Bên cạnh những ý kiến thích thú với hoạt động mới lạ, chiến dịch cũng nhận nhiều phản hồi tiêu cực do tham dự nhưng không trúng thưởng.


VIETTEL – 4G Viettel: Chiến dịch quảng bá cho sản phẩm 4G của Viettel tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm trên social media nhờ vào việc quảng bá trên trang fanpage của các KOLs (Trấn Thành, An Nguy) cũng như những livestream giveaway tặng thẻ điện thoại tại một số chi nhánh. Các phản hồi tích cực xoay quanh đường truyền nhanh, ổn địnhgiá cước hợp lý. Tuy nhiên, chiến dịch có nhiều ý kiến không hài lòng về việc truy cập mạng chậm khi hết dung lượng tốc độ cao.


PEPSI –Thích thì hát, sống trẻ từng giây: Cuộc thi cover dành cho nhóm/lớp học sinh, sinh viên với cách trao giải dựa trên tổng lượng tương tác giúp chiến dịch của Pepsi tạo ra nhiều bài viết và thảo luận trên social media. Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá trên fanpage thương hiệu và những hot fanpage trong giới trẻ cũng đóng góp nhiều thảo luận vào chiến dịch. Các thảo luận tích cực là chủ động chia sẻ các thông tin về những cuộc thi thể hiện sự yêu thích với 3 lon Pepsi phiên bản mới. Tuy nhiên, vấn đề nhận thưởng không thuận tiện cho một số người tham dự ở xabài hát Và Tôi Hát không hay là những phản hồi tiêu cực của chiến dịch.


VINAPHONE – Vietnam Electronic Weekend by VinaPhone: Ngoài sự kiện Hardwell by VinaPhone đóng góp phần lớn bài viết và thảo luận vào chiến dịch, Vietnam Electronic Weekend by VinaPhone còn có những hoạt động, sự kiện khác như Vinaphone - SPIN Awards, Hội thảo . Sự kiện được nhiều người yêu thích do âm nhạc hay. Tuy nhiên, việc thiết kế sân khấu không phù hợpdi dời địa điểm tổ chứckhiến một số người dùng không hài lòng.


REVIVE – Nóng xệ Mood: Là chiến dịch mùa hè nổi bật tận dụng chủ đề “Nóng”, Nóng xệ mood nhận được nhiều sự chú ý chủ yếu nhờ vào các hoạt động quảng bá trên trên các trang fanpage và các hoạt động xung quanh bài hát Nóng xệ mood gây sốt trong giới trẻ. Những phản hồi tích cực là người dùng chủ động chia sẻ bài hát Nóng xệ mood và các bài đăng quảng bá.


SAMSUNG – Galaxy J: Chiến dịch quảng bá cho Galaxy J nhận được nhiều phản hồi tích cực về thiết kế bắt mắt và thời lượng pin của sản phẩm cao. Một số ít ý kiến tiêu cực là lỗi cảm ứng, kết nối wifi kém, dễ bị đứng máyvân tay không nhạy.


MOBIISTAR – ZUMBO J2/S2: Mặc dù mới ở trong thời gian đặt trước sản phẩm nhưng nhờ vào các livestream quảng bá trên các trang các nhân và fanpage của những hot influencers giúp chiến dịch quảng bá ZUMBO J2/S2 được nhiều người quan tâm. Những thảo luận tích cực xoay quanh chụp hình selfie đẹpgiá phù hợp với cấu hình.


Source: Brandsvietnam