• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

Bật mí bí mật của Influencer marketing

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 27/06/2017

Influencer marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm đến với cộng đồng thông qua những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng đó. Sự ảnh hưởng của những influencer có thể đến từ kinh nghiệm chuyên môn của họ về một mảng nào đó, hoặc có thể họ là người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo.

 

Sức ảnh hưởng có thể đến từ bất kỳ nơi đâu. Một người, một nhóm, một thương hiệu hay một địa điểm đền có thể trở thành một influence. Ví dụ như một ca sỹ thường xuyên sử dụng một sản phẩm, thì sản phẩm đó sẽ được tiếp cận đến cộng đồng fans của ca sỹ kia. Hơn thế nữa, những phản ứng của cộng đồng fans đối với sản phẩm cũng sẽ tích cực hơn vì sự yêu mến, hâm mộ của họ dành cho ca sỹ.

 

Điểm mấu chốt của influencer marketing chính là phải tạo sự gắn kết giữ influencer và sản phẩm. Influencer phải là những khách hàng trung thành, tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm trước tiên. Ngược lại, sản phẩm cũng phải phù hợp với hình ảnh cũng như nhu cầu của influencer. Chì khi như vậy, họ mới có thể lan truyền thông điệp, tính năng, chất lượng của sản phẩm đến với cộng đồng của họ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

 

Sơn Tùng MTP và Oppo có sự gắn kết về mặt hình ảnh vô cùng chặt chẽ

Khi sử dụng influencer marketing, sản phẩm không chỉ có thể truyền tải thông điệp đến với cộng đồng người hâm mộ của influencer, mà còn có thể xây dựng tính cách thương hiệu gắn liền với influencer đó. Chẳng hạn như khi dùng một influencer trẻ trung, năng động để làm marketing cho sản phẩm, thì chính bản thân sản phẩm đó cũng sẽ được xem như là một sản phẩm trẻ trung, năng động hệt như tính cách của influencer. Hay nói cách khác, hình ảnh sản phẩm và hình ảnh của influencer sẽ song hành cùng nhau.

 

Tuy nhiên, việc này cũng mang đến một điểm hạn chế cần phải lưu ý đó là kiểm soát influencer. Nếu chẳng may influencer của bạn làm điều gì đó khiến cho hình ảnh của họ xấu đi trong mắt của cộng đồng, xã hội thì đoán xem số phận của sản phẩm của bạn sẽ như thế nào? Một khi sản phẩm đã song hành cùng influener thì bất cứ điều gì tác động đến một bên chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến bên kia và ngược lại. Vì vậy, tuy rất khó để có thể hoàn toàn kiểm soát được mọi việc liên quan đến influencer, nhưng hãy luôn trong tình trạng sẵn sàng có những giải pháp đối phó khi vấn đề xảy ra.

 

Bạn còn những băn khoăng nào khác khi sử dụng influencer marketing không? Hãy để Big Cat tư vấn cụ thể, giải đáp mọi thắc mắc cũng như đưa ra những giải pháp triển khai influencer marketing hiệu quả nhất cho bạn nhé.