• 436A/73, Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh
  • 097 512 9191 Mr. Phú
  • phu.du@bigcat.vn

Bí quyết vàng của influencer marketing

Đăng bởi Big Cat Ngày đăng: 30/06/2017

Cũng như nhiều chiến dịch marketing khác, việc đầu tiên cần phải làm đối với một chiến dịch influencer marketing đó là xác định mục tiêu của chiến dịch. Thông thường, các chiến dịch influencer marketing sẽ không tập trung quá nhiều vào doanh số bán hàng, mà đặt mục tiêu thu hút được sự chú ý lớn từ cộng đồng. Mục tiêu là điều vô cùng quan trọng cần phải được thống nhất trước khi tiến hành nghiên cứu hay liên hệ với influencer.

 

Sau khi đã xác định được rõ ràng mục tiêu của chiến dịch, việc tiếp theo doanh nghiệp cần phải làm đó là tiến hành tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến các influencer tiềm năng cũng như cộng đồng người hâm mộ của họ. Chỉ cần tìm kiếm trên Google hay vào thẳng fanpage của những influencer này là bạn có thể biết được kha khá thông tin về họ cũng như cộng đồng của họ rồi. Hãy xem kỹ influencer đó xây dựng tính cách, hình ảnh như thế nào, những người trong cộng đồng hâm mộ họ là những ai, có nằm trong target audience của bạn hay không. Bạn cũng có thể nhờ các agency chuyên về quản lý influencer cung cấp cho bạn các thông tin cụ thể hơn như: fanpage của influencer có bao nhiêu fan, tương tác trung bình bao nhiêu, tỷ lệ về giới tính và độ tuổi ra sao. Đặc biệt là những người quản lý còn có thể cho bạn biết được những dự án trong tương lai của influencer để bạn có thể dễ dàng kết hợp với chiến dịch của mình.

 

Bí quyết triển khai influencer marketing

Hiệu ứng lan truyền của influencer với cộng đồng là vô cùng mạnh mẽ

Tiếp theo hãy đưa ra một mục tiêu thật rõ ràng cho influencer. Thông thường influencer sẽ có người quản lý hoặc đơn vị quản lý, họ sẽ là người nắm tình hình các hoạt động của influencer một cách bao quát để influencer có thể tập trung vào chuyên môn. Dù cho bạn trao đổi trực tiếp với influencer hay quản lý của họ thì cũng hãy làm việc trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi thay vì kiểu bỏ tiền ra và thu lại cam kết. Hãy cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn phù hợp với hình ảnh của influencer và tất nhiên, influencer đó cũng phải chứng minh với bạn rằng họ có thể hiểu và truyền tải đúng tính cách, thông điệp của sản phẩm của bạn. Khi đã triển khai influencer marketing thì sự thành công chính là sự dung hoà giữ hình ảnh, thông điệp của sản phẩm với hình ảnh của influencer. Vì vậy, hãy để hai bên thật sự có thời gian tìm hiểu nhau mới có thể mang kết hiệu quả tối ưu nhất.

 

Tuy nhiên, đến cuối cùng thì bạn cũng vẫn phải đảm bảo những mục tiêu ban đầu mình đặt ra như lượt tiếp cận với cộng đồng, tạo sự chú ý trong thị trường… Do đó, sau khi đã trao đổi với influencer, hãy cho họ biết mục tiêu của bạn để hai bên cùng cố gắng đạt được. Việc hoàn thành mục tiêu hay không cũng là một trong những tiêu chí để giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch cũng như quyết định có tiếp tục hợp tác với các influencer đó nữa hay không.

 

Nếu bạn vẫn còn chưa hoàn toàn hiểu rõ về việc triển khai influencer marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, hãy liên hệ Big Cat để chúng tôi tư vấn những giải pháp cụ thể và hợp lý nhất đối với các yêu cầu của bạn nhé.